Cà Mau xây dựng nông thôn mới

Đăng ngày 13/12/2016

Hình cổng vào xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong những năm qua, Lãnh đạo các cấp của tỉnh Cà Mau chỉ đạo sát sao chương trình xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng, nhằm góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn Cà Mau, thích ứng kịp thời với thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Nhân dân Cà Mau cũng tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, các địa phương thực hiện các chương trình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần.

Các chương trình, quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn cũng được triển khai đồng bộ, nhiều doanh nghiệp cũng đã tích cực đóng góp nguồn vốn cho các xã vùng sâu, vùng xa xây dựng cầu, đường, phát triển những ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống để phát triển kinh tế địa phương.
Kết quả từ năm 2011 đến năm 2015 toàn tỉnh đã có 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 47 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong năm 2016 dự kiến sẽ có 4 xã (Phú Mỹ, Trần Hợi, Khánh Bình và Khánh Lộc) đạt chuẩn nông thôn mới.

Cập nhật: đến đầu năm 2017 các xã trên đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến năm 2017 sẽ tiếp tục có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tác giả: Việt Anh

Tôm sú HLSO được chế biến từ tôm nuôi quảng canh, tôm sinh thái, đây là sản phẩm truyền thống được đông Block, Semi-block, IQF xuất khẩu đi nhiều nước.

Tôm thẻ vuông được cắt vỏ kiểu EZP đặc biệt để khi nấu chín chỉ cần đẩy nhẹ là có thể lột vỏ tôm, rất tiện dụng khi chế biến, được nhiều nhà hàng Nhật lựa chọn.

Tôm thẻ nguyên con được hấp chín, giữ nguyên hương vị tự nhiên của tôm, chất lượng hảo hạng, khỏi chê.

Tôm sú tươi được hấp chín, lột vỏ, rút tim, được đông lạnh, chỉ cần rã đông là dùng được, trộn xà lách, hay cocktail kiểu Mỹ La-tinh, khách hàng Âu-Mỹ rất thích.